Trong thời điểm khi dịch Covid vừa mới được kiểm soát và tình hình ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thì vấn đề sức khỏe đang được mọi người coi trọng hơn cả.
Do vậy, bảo hiểm được xem như một giải pháp hữu ích mà nhiều người ưu tiên tìm đến. Sự xuất hiện của bảo hiểm là nguồn sáng cho nhiều người, đặc biệt những gia đình hoàn cảnh và khó khăn.
Tuy nhiên, hiện nay những cuộc gọi tư vấn bảo hiểm liên tục hay mô hình đa cấp tư vấn gói bảo hiểm đã và đang khiến ngành bảo hiểm bị biến tướng.
Vậy thực tế lợi ích mà bảo hiểm mang lại và công việc của một nhân viên kinh doanh bảo hiểm là gì? Cùng Glints thảo luận về chủ đề qua bài viết này nhé.
Nhân viên kinh doanh bảo hiểm là gì?
Nhân viên kinh doanh bảo hiểm là người tư vấn gói sản phẩm/dịch vụ bảo hiểm của công ty đến với khách hàng. Họ trực tiếp thuyết phục khách ký kết, hỗ trợ khách làm thủ tục để hoàn tất hợp đồng và giải quyết những thắc mắc nếu có.
Mỗi nhân viên kinh doanh bảo hiểm sẽ góp sức trong việc chăm sóc, gìn giữ và tạo mối quan hệ tốt đẹp đến với khách hàng. Họ mang về nguồn lợi nhuận khủng và phát triển, đưa công ty lên những tầm cao mới.
nhân viên kinh doanh bảo hiểm
Nhân viên kinh doanh bảo hiểm ký hợp đồng cùng khách hàng
Công việc cụ thể của nhân viên kinh doanh bảo hiểm là gì?
Nắm vững kiến thức về bảo hiểm và sản phẩm công ty
Hiểu rõ sản phẩm và các vấn đề liên quan là nhiệm vụ của một nhân viên bảo hiểm.
Việc nắm chắc kiến thức, điều khoản hợp đồng và lợi thế cạnh tranh của sản phẩm/dịch vụ trên thị trường sẽ góp phần gia tăng tỷ lệ thành công khi thuyết phục khách hàng sử dụng gói bảo hiểm.
Tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng
Việc tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng thực sự cần thiết đối với nhân viên kinh doanh bảo hiểm.
Nhờ tìm kiếm, thu thập và nhận định đối tượng khách hàng chính xác qua độ tuổi, nghề nghiệp, tình trạng sức khỏe, công việc, v.v., bạn có thể dễ dàng lựa chọn được phương án tiếp cận phù hợp.
Điều này giúp bạn tránh trường hợp gây khó chịu và mất thiện cảm cho khách hàng, dẫn đến những kết quả không mong muốn xảy ra.
Tư vấn cho khách hàng sản phẩm bảo hiểm phù hợp
Tư vấn gói bảo hiểm thỏa mãn các điều kiện và hoàn cảnh khách hàng là nhiệm vụ hàng đầu của mỗi tư vấn viên bảo hiểm.
Nếu bạn cung cấp cho khách một trải nghiệm tốt khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ bảo hiểm, bạn có thể dễ dàng tạo dựng mối quan hệ lâu dài và tiềm năng. Điều này tốt cho con đường sự nghiệp của bạn trong tương lai đấy!
nhân viên tư vấn bảo hiểm
Nhân viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ giới thiệu gói sản phẩm cho khách hàng
Chịu trách nhiệm hoàn tất hợp đồng
Tinh thần trách nhiệm cao là đức tính cần có ở mỗi nhân viên kinh doanh bảo hiểm.
Từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc hợp đồng, nhân viên kinh doanh bảo hiểm luôn giám sát và xử lý nhanh chóng những sự cố gặp phải. Bởi vì chúng có thể xảy ra ở bất kỳ thời điểm nào.
tinh thần chịu trách nhiệm phản ánh chính xác độ uy tín và tin cậy của mỗi nhân viên. Nó được coi là thước đo để nhà quản lý đánh giá và nhận xét một nhân sự.
Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
Là tư vấn viên bảo hiểm, bạn phải luôn lắng nghe, thấu hiểu và xử lý kịp thời những vấn đề liên quan hợp đồng cho khách hàng một cách nhanh nhóng. Những cuộc trò chuyện và giao lưu sẽ hình thành sợi dây gắn kết bền vững và mở rộng phạm vi khách hàng tiềm năng.
Tạo được thiện cảm và lòng tin sẽ giúp khách hàng dễ dàng khi “xuống tiền” cho sản phẩm/dịch vụ bảo hiểm của công ty.
Sale bảo hiểm giỏi cần có những tố chất gì?
Về bằng cấp và kiến thức
Bảo hiểm là ngành nghề không quá khắt khe trong quy trình tuyển dụng. Thế nhưng, vị trí này cũng có những tiêu chí nhất định để đảm bảo chất lượng và hiệu quả đem về khi làm việc như:
Bằng cấp: Ứng viên tốt nghiệp từ bậc Cao đẳng trở lên. Từng theo học các ngành liên quan đến tài chính, bảo hiểm hay kinh doanh là một lợi thế.
Kiến thức: Nắm chắc kiến thức cơ bản về bảo hiểm, tài chính và vấn đề liên quan. Có độ nhạy bén, nhìn nhận sâu sắc về những thông tin mới.
Các kỹ năng mà tư vấn viên bảo hiểm cần trau dồi
Bên cạnh việc trau dồi kiến thức, bạn hãy rèn luyện các kỹ năng sau để dễ dàng tạo niềm tin và thuyết phục khách hàng sử dụng gói bảo hiểm.
Kỹ năng giao tiếp: Tính chất công việc phải thường xuyên tiếp xúc và thuyết phục khách hàng khi ký kết hợp đồng. Cho nên, kỹ năng giao tiếp được coi là vũ khí sắc bén, đem đến thành công cho mỗi tư vấn viên.
Thấu hiểu tâm lý khách hàng: Hiểu được tâm lý và thái độ của khách giúp nhân viên bảo hiểm thuận tiện hơn trong việc thuyết phục họ sử dụng gói bảo hiểm.
Kỹ năng giải quyết vấn đề: Những phản hồi hay khiếu nại luôn cần được phát hiện và giải quyết kịp thời nhằm đảm bảo được quyền lợi cho khách hàng.
Kỹ năng quản lý thời gian: Một ngày nhân viên tư vấn bảo hiểm có vô số cuộc họp, tư vấn khách hàng hay khóa học kỹ năng, v.v. Cho nên công việc này đòi hỏi bạn phải quản lý thời gian khoa học và phù hợp.
Chịu được áp lực cao: Tư vấn viên bảo hiểm thường phải chịu áp lực về KPI doanh thu, áp lực từ cấp trên hay khách hàng, v.v. Do vậy, giữ vững tinh thần và lập thời gian biểu khoa học là biện pháp giúp nhân viên kinh doanh bảo hiểm giải quyết những căng thẳng.
Lương của nhân viên tư vấn bảo hiểm như thế nào?
Nhân viên kinh doanh bảo hiểm là người đem về nguồn doanh thu và lợi nhuận khủng cho công ty. Do vậy, mức thu nhập cho mỗi nhân viên kinh doanh bảo hiểm cũng khá tốt.
Đối với người mới: 9-10 triệu đồng/tháng.
Đối với chuyên viên tư vấn bảo hiểm đã có kinh nghiệm: 20-50 triệu đồng/tháng.
Ngoài ra, sau khi trở thành nhân viên chính thức, lương nhân viên tư vấn bảo hiểm còn phụ thuộc vào các yếu tố như:
Mức thưởng hậu hĩnh từ công ty
Chiết khấu hoa hồng
Thưởng theo quý/tháng khi vượt chỉ tiêu
Đạt danh hiệu nhân viên xuất sắc
Bởi vậy, cũng thật dễ hiểu, lý do tại sao vị trí nhân viên kinh doanh bảo hiểm lại hấp dẫn và thu hút giới trẻ hiện nay đến vậy.
Con đường của nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ có phải trải đầy hoa hồng?
nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ
Nghề nhân viên kinh doanh bảo hiểm có màu hồng như bạn vẫn nghĩ?
Thực tế, bất kỳ công việc nào cũng có những cơ hội và thách thức riêng. Cùng chúng mình điểm qua một vài ưu điểm của vị trí nhân viên kinh doanh bảo hiểm trước nhé!
Ưu điểm
Với mức lương hấp dẫn, cơ hội thăng tiến và phát triển bản thân rõ ràng, bảo hiểm đang là điểm đến của nhiều bạn trẻ mới ra trường. Bạn có thể hạ cánh đến các công ty bảo hiểm hàng đầu. Ngoài ra, nghề này có một số ưu điểm nổi bật như:
Thu nhập tương xứng với công sức: Sự nhiệt huyết, cố gắng, chăm chỉ của bạn sẽ được đền đáp bởi những con số. Mức lương khủng đem đến cho bạn cuộc sống đủ đầy.
Rèn luyện các kỹ năng: Ngoài những kỹ năng về tài chính, bảo hiểm, v.v. bạn sẽ được trang bị thêm các kỹ năng bán hàng, tư vấn, lập kế hoạch, quản lý, và lãnh đạo.
Lộ trình thăng tiến: Lộ trình khá rõ ràng, minh bạch là động lực và bàn đạp cho mỗi nhân viên kinh doanh bảo hiểm nỗ lực phát triển.
Thời gian thoải mái, linh hoạt: Đây là ưu điểm, sự khác biệt của ngành bảo hiểm. Nhân viên kinh doanh bảo hiểm sẽ có nhiều thời gian cho gia đình, xã hội và bản thân hơn.
Mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng xã hội: Người dùng được trải nghiệm những biện pháp hiệu quả về bảo vệ và phòng ngừa rủi ro. Qua đó, cuộc sống trở nên an nhàn, an tâm và giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống.
Thách thức
Cơ hội luôn đi kèm cùng thách thức. Cùng Glints điểm qua vài nét khó khăn cho vị trí này.
Việc lợi dụng bảo hiểm để lừa đảo và chiếm đoạt tiền của khách hàng làm ngành bảo hiểm giảm uy tín trong mắt người dân.
Bạn cần phải chăm chỉ học hỏi và trau dồi kiến thức và kỹ năng mềm liên tục. Không có chúng, mọi cố gắng của bạn như con số 0.
Sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các công ty bảo hiểm khiến môi trường làm việc trở nên khắc nghiệt, đòi hỏi tính bền bỉ và kiên trì.
Kết luận
Cơ hội để trở thành một nhân viên kinh doanh bảo hiểm luôn rộng mở với tất cả mọi người. Mỗi con đường đi qua đều trải đầy thử thách và chông gai. Sự kiên trì, chăm chỉ và nỗ lực giúp bạn sớm hái được trái ngọt.
إرسال تعليق