Lương Của Nhân Viên Tư Vấn Bảo Hiểm: Cách Tăng Thu Nhập Hiệu Quả

Trong vài năm trở lại đây, sự nóng lên của ngành nghề Tư vấn bảo hiểm đang lên cao hơn bao giờ hết, nhu cầu của người mua tăng kéo theo việc tìm hiểu và lựa chọn tham gia vào lĩnh vực này cũng nhiều hơn trông thấy.

Vậy nhân viên tư vấn bảo hiểm là gì? Lương của nhân viên tư vấn bảo hiểm có cao không? Hãy cùng tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây của Glints nhé!

Nhân viên tư vấn bảo hiểm là gì?  

Nhân viên tư vấn bảo hiểm có vai trò nắm giữ các thông tin các sản phẩm gói dịch vụ bảo hiểm để liên hệ, tư vấn cho khách hàng nhằm đáp ứng các nhu cầu cần thiết và tránh các mối nguy hại, rủi ro khi khách hàng tham gia bảo hiểm. Qua đó, tăng doanh thu cho công ty cũng như đảm bảo các quyền lợi về mặt tài chính cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ bên mình, nhanh chóng giúp đỡ và giải đáp khi khách hàng có thắc mắc hoặc gặp sự cố.

Cụ thể, những công việc thường ngày của một nhân viên tư vấn bảo hiểm là:

Liên hệ với khách hàng cá nhân, doanh nghiệp để tư vấn sản phẩm của công ty cho khách hàng. 

Duy trì các mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh để tạo dựng cho mình nhóm khách hàng tiềm năng. 

Tìm hiểu mong muốn của khách hàng để tư vấn sản phẩm phù hợp nhất. Thuyết phục và gây dựng niềm tin, sự tin tưởng để khách hàng ký hợp đồng.

Lương của nhân viên tư vấn bảo hiểm liệu có cao?

Tư vấn bảo hiểm là một công việc được đánh giá có mức thu nhập khá hấp dẫn. Đây cũng là ngành nghề ai cũng có thể tham gia để thử sức vì không đòi hỏi nhiều kinh nghiệm, chuyên môn cao. Tuy nhiên, con số kiếm được hàng tháng ở một số người có thể lên tới vài chục triệu nhưng ở một số nhóm người khác chỉ loay hoay vỏn vẹn dăm ba triệu. 

Mức lương nhân viên tư vấn bảo hiểm thường dựa vào phần trăm hoa hồng ở các sản phẩm và gói dịch vụ trong mỗi lần tư vấn khách hàng tham gia bảo hiểm thành công. Mức lương cứng thực tế khá thấp chỉ dao động trong khoảng 3-6 triệu đồng/ tháng.

Với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ nhận được mức lương từ 6-7 triệu đồng/ tháng, Còn đối với các nhân viên tư vấn bảo hiểm đã dày dặn kinh nghiệm trong nghề sẽ tương ứng với mức lương tầm 20-30 triệu/ tháng.

Dựa theo nghiên cứu khảo sát gần đây đã thống kê về mức lương nhân viên tư vấn bảo hiểm tại một số công ty bảo hiểm uy tín và cho ra kết quả như sau:

Lương của nhân viên tư vấn bảo hiểm Manulife: thu nhập dao động khoảng trên dưới 20 triệu với mức lương cứng là 6 triệu/ tháng. 

Lương nhân viên tư vấn Bảo hiểm Bảo Việt: thu nhập dao động từ 15 – 30 triệu, với mức lương cứng khoảng 5 triệu/ tháng. 

Lương nhân viên tư vấn bảo hiểm Prudential: thu nhập dao động từ 20 – 30 triệu đồng và mức lương cứng là 5 triệu/ tháng.

lương của nhân viên tư vấn bảo hiểm manulife prudential cao hay không phụ thuộc vào khả năng của bạn

Lương nhân viên tư vấn bảo hiểm phụ thuộc vào năng lực của bạn.

Bí kíp tăng lương nhân viên tư vấn bảo hiểm

Ngoài mức lương cứng, muốn nhận mức lương cao hơn khi làm nghề tư vấn bảo hiểm là điều không mấy dễ dàng. Với những bạn trẻ đang chập chững bước vào nghề, nếu không có sự kiên trì, ham học hỏi thì rất khó bám trụ được lâu dài. 

Chính vì vậy, nếu bạn muốn tìm chỗ đứng trong lĩnh vực tư vấn bảo hiểm, bạn cần trang bị cho bản thân những kỹ năng sau:

Biết thấu hiểu, lắng nghe khách hàng

Đây là một trong những kỹ năng được đề cao nhất ở công việc này. Bạn phải luôn trong tâm thế sẵn sàng lắng nghe để nắm bắt tâm tư, mong muốn của khách hàng, từ đó tìm ra những hướng đi phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện của họ. 

Chăm chú lắng nghe cũng là cách khiến khách hàng cảm nhận rằng bạn tôn trọng suy nghĩ của họ và dành sự quan tâm đến các khía cạnh mà họ đang cần giúp đỡ.

Nâng cao kỹ năng giao tiếp

Một người được cho là có kỹ năng giao tiếp tốt là khi họ có thể nói rõ ràng và tự tin, cũng như sử dụng các tín hiệu phi ngôn ngữ như giao tiếp bằng mắt và ngôn ngữ cơ thể để tạo hiệu ứng giao tiếp hiệu quả. 

Trong vai trò tư vấn viên bảo hiểm chắc chắn cần đến kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ. Không lan man mà chỉ rõ quan điểm của bạn khi giao dịch với khách hàng hoặc các bên liên quan. Giao tiếp rõ ràng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và giúp mọi đối tượng dễ nắm bắt những điều bạn nói. 

Kỹ năng thuyết phục, đàm phán khéo léo

Nhân viên tư vấn bảo hiểm đảm nhiệm vai trò làm cầu nối giữa khách hàng với công ty bảo hiểm và các thỏa thuận của gói dịch vụ bảo hiểm. 

Đôi khi, bạn có thể rơi vào tình huống khó khăn với sự lựa chọn của khách hàng, lúc này yêu cầu bạn phải có khả năng vận dụng những kỹ năng đàm phán và thuyết phục khách hàng một cách tinh tế và khéo léo, hãy nói với họ nguyên nhân, kèm theo các bằng chứng hoặc lý do khi được yêu cầu.

Tận dụng thời gian

Tư vấn bảo hiểm là một công việc linh động, có thời gian linh hoạt. Bạn không chỉ có quỹ thời gian cố định là phải ngồi trên văn phòng 8 tiếng/ ngày. Bạn có thể tìm kiếm khách hàng ở bất kì nơi đâu. Bất cứ lúc nào chỉ cần cảm thấy có cơ hội là phải ngay lập tức nắm lấy.

Vì thế nếu biết cách tận dụng thời gian và vận dụng các cơ hội bạn chắc chắn sẽ thành công. Tất nhiên, kết quả là bạn sẽ có mức lương nhân viên tư vấn bảo hiểm như mong đợi.

Giải quyết vấn đề một cách nhanh nhạy

Khi nhân viên tư vấn bảo hiểm đề xuất sản phẩm bảo hiểm phù hợp, khách hàng có thể không đồng ý với đề xuất của của bạn. Chắc chắn sẽ có những phản đối và thắc mắc từ phía khách hàng.

Do đó, vai trò của tư vấn viên là xử lý tất cả các mục từ chối của khách hàng và trả lời chúng theo hiểu biết của bạn nhưng theo cách đơn giản, dễ hiểu.

Linh hoạt hỗ trợ khách hàng

Để mua một hợp đồng bảo hiểm, khách hàng phải điền vào mẫu đề xuất nêu rõ tất cả các thông tin liên quan của họ. Các thông tin có trong biểu mẫu sẽ tạo thành cơ sở của hợp đồng bảo hiểm. 

Vì vậy, điều quan trọng là khách hàng phải cung cấp tất cả các thông tin một cách chính xác. Vai trò của nhân viên tư vấn là giám sát xem liệu khách hàng của mình có cung cấp thông tin đúng hay không. 

Sắp xếp công việc hợp lý

Các con số và phép tính cần được yêu cầu kỹ năng tổ chức gọn gàng ở công việc này. Giữ công việc của bạn có kế hoạch, trình tự để tránh những sai lầm có thể xảy ra. Sắp xếp công việc hợp lý cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian quý báu cho bản thân. 

Tính chất công việc là phải giao dịch với số lượng lớn khách hàng, liên quan đến việc lưu giữ khối lượng hồ sơ. Sắp xếp công việc và không gian làm việc của bạn có tổ chức sẽ giúp bạn lưu giữ các hồ sơ chi tiết giúp cải thiện hiệu quả và tốc độ làm việc.

Ngoài ra, kỹ năng này còn giúp giảm căng thẳng, giúp bạn làm việc với tinh thần thoải mái.

Kỹ năng giao tiếp quyết định một phần lương của nhân viên tư vấn bảo hiểm

Kỹ năng giao tiếp quyết định một phần lương của nhân viên tư vấn bảo hiểm

Tìm việc làm nhân viên tư vấn bảo hiểm ở đâu?

Vị trí nhân viên tư vấn bảo hiểm được đăng tuyển  trên các hội nhóm tuyển dụng khắp các nền tảng mạng xã hội hoặc trên các diễn đàn tìm kiếm việc làm. Cách tối ưu nhất là tìm kiếm trên các website chuyên cung cấp những vị trí tuyển dụng uy tín như Glints. 

Tôi đã và đang giúp các doanh nghiệp, tổ chức tạo dựng đội ngũ, cũng như kết nối tài năng với các cơ hội việc làm phù hợp. 

 

Click Vào 1 Quảng Cáo Bất Kì, Sau Đó Copy Link Quảng Cáo Và Dán Vào Khung Bên Trên

0 تعليقات

إرسال تعليق

Post a Comment (0)

أحدث أقدم
Tham Gia Kiếm Tiền Cùng Tap2Down Xem Thêm