Nằm lòng kinh nghiệm du lịch mùa mưa bão

Chẳng ai muốn chuyến du lịch của chúng ta bị ảnh hưởng bởi mưa bão, nhưng nếu trường hợp đó xảy ra hãy yên tâm vì những kinh nghiệm mà tôi chia sẻ. Hãy biến những kinh nghiệm và khoảng thời gian du lịch đó thành những khoảnh khắc tuyệt vời và đáng nhớ.

Hãy luôn theo dõi dự báo thời tiết

Hãy luôn theo dõi những diễn biến về thời tiết ở địa điểm bạn sẽ đến du lịch để biết tình hình thời tiết, có các phương án ứng phó kịp thời. Trong trường hợp thấy mưa bão quá lớn, có thể xảy ra các trường hợp xấu như lũ quét, sạt đường,…thì có thể hoãn kế hoạch du lịch lại hoặc chuyển sang phương án khác để đảm bảo an  toàn.

Đặt phòng gần các địa điểm du lịch, vui chơi để tránh khoảng cách di chuyển

Nếu trường hợp mưa không quá lớn vẫn có thể tiếp tục chuyến du lịch thì hãy nhớ đặt phòng gần các địa điểm du lịch, khu vui chơi để tránh các khoảng cách di chuyển có thể gây bất tiện khi đột nhiên bão ập đến.

Sử dụng balo chống thấm, túi trùm balo, túi ni-lon để đồ du lịch

Hãy luôn giữ cho đồ du lịch của bạn được khô ráo bằng những chiếc balo chống thấm hoặc túi trùm balo sẽ là những vị cứu tinh giúp đồ đặc của bạn thoát khỏi việc bị ướt sũng, đặc biệt là những vật dụng điện tử như điện thoại, laptop, camera,…

Dù đồ đạc đã được nằm gọn trong balo chống nước nhưng hãy lưu ý khi soạn đồ hãy chú ý bọc thêm 1 lớp ni-lon để đảm bảo cho các vật dụng thật khô ráo nhé. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” sẽ không bao giờ là thừa đặc biệt là khi đi du lịch mùa bão đâu nhé.

Kiểm tra các phương tiện đi lại

Việc kiểm tra và đánh giá độ an toàn của các phương tiện di chuyển sẽ giúp bạn lựa chọn phương tiện di chuyển an toàn hơn. Nếu ban đầu dự định sử dụng xe máy là phương tiện di chuyển chính nhưng khi có thông báo mưa bão lớn thì hãy tìm tới phương án di chuyển bằng ô tô để đảm bảo an toàn hơn nhé. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra xem phương tiện di chuyển của mình có đủ tiêu chuẩn an toàn như: Phanh có tốt hay ko, xi nhan có đầy đủ không, túi khí có sử dụng được không (đối với ô tô),…

Luôn mang theo áo mưa dự phòng

Đừng bao giờ chủ quan mà bỏ qua việc mang theo một chiếc áo mưa bên mình nhé. Vì đây chính là vị cứu tinh của du lịch mùa bão. Hãy mang theo một chiếc áo mưa bộ, vừa nhẹ, vừa gọn, tiết kiệm được diện tích lại vừa giúp bạn phần nào thoát được những cơn mưa bất chợt. Hay việc đem theo một chiếc ô nhỏ xinh không chỉ tránh được những con mưa lâm râm mà còn giúp bạn có những tấm hình siêu lãng mạng vầ không kém phần dễ thương đó.

Tránh đi giày cao gót, dép tông

Không nên sử dụng giày cao gót hoặc dép tông trong những ngày mưa gió vì dễ xảy ra trơn trượt đặc biệt khi di chuyển trên những địa hình phức tạp có thể khiến bạn trở nên khó khăn hoặc dễ bị thương.

Không tham gia tắm biển, leo núi trong những ngày có dự báo mưa bão

Bạn không nên tham gia tắm biển hoặc leo núi trong những ngày mưa bão vì thời tiết thất thường, có thể khó dự đoán dễ xảy ra những trường hợp khó lường trước. Ngoài ra, trong những ngày mưa bão, đường núi thường trơn trượt rất khó di chuyển hoặc rất nguy hiểm khi leo núi, rất dễ xảy ra bất trắc nhưu lở đất, lở đá,..

Hãy luôn mang theo hộp thuốc cá nhân

Việc mang theo hộp thuốc cá nhân có thể giúp bạn xử lý được các trường hợp y tế đơn giản gặp phải. Ví dụ trong quá trình di chuyển bạn bị trượt chân, trầy da thì hộp thuốc cá nhân có bông băng có thể giúp bạn xử lý vết thương tránh nhiễm trùng và tiếp tục chuyến đi.

Biến chuyến du lịch thành những trải nghiệm thú vị

Với tinh thần khám phá, thích trải nghiệm thì chắc hẳn mùa mưa bão không thể là những trở ngại cho các tín đồ du lịch. Hãy luôn giữ tinh thần lạc quan để chuyến đi thêm thú vị và nhớ giữ an toàn cho bản thân trong mùa mưa bão nhé!

 

0 Nhận xét

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn
Tham Gia Kiếm Tiền Cùng Tap2Down Xem Thêm