Những điều cần lưu ý khi đầu tư tài chính cá nhân cho người mới bắt đầu

Đầu tư tài chính cá nhân không nên thiếu kế hoạch

Xác định mục tiêu và lập kế hoạch cụ thể là một trong những thói quen giúp các nhà đầu tư thành công, đạt được lợi nhuận như mong muốn. Mục đích của việc này là để giúp bạn dự đoán trước phần nào tình hình và giải pháp đi kèm, hạn chế những sai sót, rủi ro.

Bắt đầu từ việc tự đặt câu hỏi cho bản thân: Nên đầu tư tài chính vào ngành gì? Mục tiêu của bạn là gì? Làm thế nào để đạt được mục tiêu ấy? Mất bao lâu để đạt được?… Sau khi xác định rõ ràng, việc tiếp theo là bạn cần trang bị các kiến thức kinh doanh, tài chính để lựa chọn kênh đầu tư tài chính an toàn, hiệu quả. Ngoài ra, nên chuẩn bị thêm những phương án dự phòng cho trường hợp bất trắc.

Mới bắt đầu tham gia đầu tư tài chính không nên một mình

Trong mọi việc, nếu có thêm sự tư vấn từ những người có kinh nghiệm, bạn sẽ có góc nhìn đa chiều để đưa ra quyết định đúng đắn.

Do đó, bạn nên tìm cho mình những người hỗ trợ, tư vấn đáng tin cậy. Bạn có thể tìm đến những quỹ đầu tư như VinaCapital, với đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm đồng hành cùng bạn. Bạn có thể tham khảo tính năng đầu tư tích lũy VinaCapital trên ứng dụng Timo. Với ứng dụng này, bạn sẽ được tư vấn từ đội ngũ chuyên gia với hơn 15 năm kinh nghiệm của VinaCapital, đầu tư vào các mã cổ phiếu và trái phiếu này sẽ mang lại lợi nhuận hấp dẫn từ 10% đến 24% trên năm.

Đầu tư tài chính cá nhân không nên dùng tiền vay mượn

Khi chưa chắc chắn về kênh đầu tư và kế hoạch của bản thân, bạn chỉ nên đầu tư trong phạm vi tài chính cho phép, không nên vay mượn thêm từ người khác.

Khi mới bắt đầu việc đầu tư tài chính bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, nên sẽ khó lường trước được sẽ có biến cố nào ập đến. Lĩnh vực đầu tư tài chính luôn thay đổi, biến động. Nếu không cập nhật, phân tích tình hình kịp thời để đưa ra quyết định phù hợp, bạn sẽ khó dành được lợi thế, và khả năng thất bại rất cao. Vì vậy, đầu tư tài chính trong ngân sách cho phép và không vay mượn thêm là cách bạn bảo vệ tài sản của chính mình.

Trên đây là một số gợi ý cho kế hoạch đầu tư cá nhân trong năm 2023. Thật khó để dự đoán hình thức đầu tư nào sẽ mang lại lợi nhuận cao nhất. Để đầu tư tài chính cá nhân hiệu quả, điều bạn cần làm là hiểu mục tiêu của mình và biết được hình thức nào sẽ phù hợp với mình. Đầu tư vào chứng khoán, bất động sản sẽ là lĩnh vực mang lại lợi nhuận cao nếu bạn có nguồn tiền nhàn rỗi lớn cùng tư duy tài chính nhanh nhạy. Nếu bạn là người chỉ có nhu cầu kiếm thêm thu nhập, đồng thời thích sự an toàn, chắc chắn, hãy chọn gửi tiết kiệm hoặc đầu tư quỹ mở. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo một số trang thông tin uy tín trong lĩnh vực tài chính như vneconomy.vn, cafef.vn, thestreet.com, Bloomberg.com v.v… để cập nhật và có cái nhìn rộng mở hơn về thị trường. Trong quá trình lên kế hoạch cho việc đầu tư tài chính cá nhân.

 

0 Nhận xét

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn
Tham Gia Kiếm Tiền Cùng Tap2Down Xem Thêm