Google đang tiến sâu vào lĩnh vực tài chính tiêu dùng

(DNTO) - Google đang tiến vào lãnh thổ Venmo (ví điện tử kiêm mạng xã hội), với một ứng dụng vừa được cập nhật cho phép người dùng mở tài khoản séc và quản lý tiền kỹ thuật số.

“Gã khổng lồ” Google sẽ cho phép người dùng mở tài khoản ngân hàng, thanh toán cho bạn bè và quản lý ngân sách thông qua một phiên bản mới của ứng dụng Google Pay.

Công ty có trụ sở tại Mountain View, California, hợp tác với Citi và Liên minh tín dụng liên bang Stanford để ra mắt tài khoản ngân hàng di động và cho biết họ có kế hoạch bổ sung 11 tổ chức đối tác mới vào năm tới. Google Pay cũng sẽ cho phép người dùng gửi các khoản thanh toán ngang hàng - một tính năng đã làm nên tên tuổi của PayPal’s Venmo và Square’s Cash App khi mọi người chuyển sang thanh toán kỹ thuật số trong thời kỳ đại dịch.

 “Cùng với các đối tác ngân hàng của mình, chúng tôi đang tìm cách làm cho ngân hàng phù hợp hơn với thế hệ di động đầu tiên. Nó sẽ giúp các đối tác của chúng tôi làm cho ngân hàng dễ tiếp cận với ngân hàng hơn với thế hệ đó, và không chỉ làm cho nó phù hợp hơn mà còn làm cho nó thú vị hơn”. Caesar Sengupta, Tổng giám đốc thanh toán của Google, nói với thông tấn CNBC.

Thông báo của Google là động thái mới nhất về tài chính của Big Tech. Đối thủ Apple đã tung ra thẻ tín dụng tích hợp iPhone của mình với Goldman Sachs vào năm ngoái. Facebook cho phép người dùng thanh toán qua Messenger ở một số thị trường nhất định. Các tập đoàn Trung Quốc Alibaba và Tencent đã trở thành những gã khổng lồ trong lĩnh vực thanh toán và đầu tư nhờ vào các ứng dụng thanh toán di động của họ.

Theo các công ty, tài khoản séc và tiết kiệm “Plex” của Google không có phí hàng tháng, phí thấu chi, hay yêu cầu số dư tối thiểu. Người dùng cũng có thể yêu cầu thẻ ghi nợ vật lý, và nó sẽ chạy trên mạng của Mastercard. Tờ Wall Street Journal đưa tin rằng mối quan hệ hợp tác đã được tiến hành vào năm ngoái.

Theo Sengupta, phiên bản mới của Google Pay trông giống như các sản phẩm phổ biến khác của Google và vay mượn một số tính năng từ chúng. Người dùng có thể liên kết Google Photos để tìm kiếm biên lai và liên kết Gmail để xem hóa đơn và đăng ký để quản lý tiền. Nó hiển thị tóm tắt chi tiêu và xu hướng theo thời gian. Người dùng cũng nhận được phần thưởng và ưu đãi dựa trên thông tin giao dịch của họ.

Đối với các ngân hàng, các quan hệ đối tác công nghệ này có thể là một cách để tăng nhanh lượng tiền gửi của khách hàng. Giám đốc điều hành ngân hàng tiêu dùng Hoa Kỳ tại Citi, ông Anand Selva, cho biết nó sẽ giúp mảng bán lẻ của ngân hàng xây dựng quy mô quốc gia và thu hút một lượng nhân khẩu học mới.

Selva cho biết thêm: “Nó sẽ có sức hấp dẫn rộng rãi, đặc biệt là ở nhóm dân số trẻ tuổi, thế hệ Z, hay hướng đến công nghệ và tập trung vào thiết bị di động hơn”.

Một rủi ro tiềm ẩn đối với các ngân hàng là các công ty công nghệ sẽ sở hữu mối quan hệ khách hàng và thương hiệu trong các thương vụ này, đồng thời còn giữ một phần sinh lợi của thương vụ. Tuy nhiên, Selva cho biết khách hàng biết Citi là người nắm giữ tiền gửi.

“Tài khoản là một sản phẩm của Citi, nhưng khách hàng sẽ tận dụng được cả hai điều tốt nhất với hệ sinh thái của Google”. Mô hình ngân hàng truyền thống đang phát triển và Selva cho biết quan hệ đối tác đang trở thành một phần quan trọng trong tương lai của ngành.

Google cho biết họ sẽ sử dụng một số dữ liệu nhất định trên sản phẩm thanh toán mà hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán di động yêu cầu cung cấp dịch vụ này. Ví dụ: Google sử dụng thông tin cá nhân để thiết lập và duy trì tài khoản Google Pay. Các thông tin nhất định cũng được yêu cầu bởi các nhà quản lý để bảo vệ chống lại gian lận và rửa tiền.

Công ty còn cho biết: “Google Pay sẽ không bao giờ bán dữ liệu của khách cho bên thứ ba hoặc chia sẻ lịch sử giao dịch với phần còn lại của Google để nhắm mục tiêu quảng cáo”.

 

0 Nhận xét

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn
Tham Gia Kiếm Tiền Cùng Tap2Down Xem Thêm