5 cách đầu tư tiền điện tử hiệu quả cho người bắt đầu

Cách đầu tư tiền điện tử như thế nào để tăng khả năng kiếm lời? Giúp nâng cao thu nhập tìm kiếm lợi nhuận như thế nào để vẫn đảm bảo được nguồn vốn? Là những câu hỏi được các nhà giao dịch rất quan tâm đặt ra với mong muốn được trả lời.

Tuy nhiên, ở thị trường tiền ảo những biến động không ngừng là luôn hiện hữu. Người đầu tư vào đây cần có những kiến  thức cơ bản đưa ra mục tiêu và chiến lược đầu tư đúng đắn. Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu được tiền ảo là gì? Cách đầu tư tiền điện tử theo hướng đi đúng giúp người mới cũng có thể tự tin áp dụng các cách đầu tư tiền điện tử này.

Bitcoin là gì?

Bitcoin là một dạng tiền tệ kỹ thuật số, được tạo ra và lưu giữ dưới dạng điện tử. Không giống như các loại tiền tệ vật chất truyền thống, như đồng USD hay Euro, bitcoin không được in ra như tiền mặt. Thay vào đó, chúng được khai thác bởi những người chạy máy tính trên khắp thế giới và hỗ trợ hệ thống bằng cách xác thực các giao dịch blockchain.

Một sự khác biệt đáng kể khác giữa tiền điện tử và tiền vật chất là các ngân hàng. Mục tiêu nhiệm vụ của ngân hàng trung ương là ổn định tiền tệ của mình. Tuy nhiên, không có cái gọi là Ngân hàng Bitcoin. Điều này là do bitcoin tự bản thân nó là một ngân hàng. Một sổ thanh toán độc lập cung cấp thông tin về trạng thái sở hữu của tất cả người dùng và lịch sử giao dịch giữa họ. Hơn nữa, có một số lượng Bitcoin hạn chế, điều này cũng hạn chế vai trò của tổ chức giám sát.

Sự thành công của Bitcoin đã dẫn đến sự phát triển của nhiều loại tiền điện tử thay thế, thường được gọi là “altcoin”. Hầu hết các altcoin này đều có giao thức Bitcoin riêng. Điều này cũng hỗ trợ cho việc mua và khai thác. Các altcoin quan trọng nhất:

– Litecoin – giống như hầu hết các altcoin, dựa trên giao thức Bitcoin, nhưng nó được thiết kế để đảm bảo rằng việc khai thác rẻ hơn và dễ tiếp cận hơn nhiều so với BTC;

– Ethereum – còn được gọi là “Bitcoin 2.0” là một giải pháp thay thế cho Bitcoin. Đồng tiền đã tăng mạnh khi một số vấn đề với BTC xảy ra và khi bản cập nhật hệ thống của nó được công bố. Ngoài ra, việc thanh toán Ethereum cũng dễ dàng hơn và nhanh hơn;

– Ripple – một loại tiền điện tử ngang hàng mã nguồn mở cung cấp tất cả các tính năng tương tự như Bitcoin nhưng cũng có các khả năng nâng cao, bao gồm các giao dịch tức thì.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá Bitcoin

Thị trường tiền điện tử được đặc trưng bởi sự biến động lớn hơn nhiều so với các thị trường truyền thống, do nhiều yếu tố gây ra, bao gồm:

– Giá Bitcoin – điều này là do phần lớn các loại tiền điện tử khác có xu hướng theo sau Bitcoin, theo một cách nào đó, là kim chỉ nam của toàn bộ thị trường. Đặc biệt là bất kỳ biến động giá mạnh nào của Bitcoin sẽ có tác động tương tự đối với các loại tiền điện tử khác.

– Đối với các thị trường truyền thống – tiền điện tử không hoạt động riêng lẻ và thường có mối tương quan nào đó với các nhóm tài sản khác. Có thể có tình huống thị trường chứng khoán tăng cao hơn trong khi tài sản kỹ thuật số đang chịu áp lực bán tháo

– Sự phổ biến càng tăng của tiền điện tử trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta – theo thời gian, một số dự án có thể được phát triển bởi các tổ chức khác như ngân hàng và được sử dụng cho các mục đích thực tế, dẫn đến việc tăng giá.

– Các quy định – trong những ngày đầu tồn tại, tiền điện tử thường không được kiểm soát. Tuy nhiên, theo thời gian, tài sản kỹ thuật số bắt đầu được các cơ quan quản lý và ngân hàng trung ương quan tâm. Thông báo về việc áp dụng các quy định mới thường dẫn đến biến động giá đột ngột.

Do đó, điều quan trọng là phải cập nhật bất kỳ tin tức nào có thể làm thay đổi thị trường tiền điện tử.

Hướng dẫn cách đầu tư tiền điện tử an toàn, hiệu quả cho người mới

Sau khi nắm được những yếu tố ảnh hưởng đến Bitcoin nói riêng và tiền điện tử nói chung. Chúng ta hãy chùng nhau tìm hiểu cách đầu tư tiền điện tử an toàn, hiệu quả.

Hiện tại tiền điện tử ở Việt Nam vẫn chưa được coi là hợp pháp. Nên giao dịch trên các sàn giao dịch Việt Nam rủi ro là rất nhiều cho nhà đầu tư. Vì thế để bảo vệ khoản đầu tư của mình một cách tối ưu nhất tránh tối đa rủi ro. Các nhà đầu tư nên giao dịch trên các sàn giao dịch ký quỹ uy tín. Các sàn đã được quy định bởi các tổ chức tài chính uy tín có trụ sở tại nước ngoài.

Chọn sàn giao dịch ký quỹ uy tín và tạo tài khoản giao dịch

Việc đầu tiên bạn cần làm để có thể áp dụng được cách đầu tư tiền điện tử là chọn cho mình một sàn giao dịch uy tín. Quá trình giao dịch có thành công hay không là chủ yếu do bước này. Nên các bạn hãy chọn các sàn được quy định bởi các tổ chức tài chính uy tín thể giới.

Những tổ chức tài chình đề cử như:

+ CFTC – Ủy ban Giao dịch Hàng hóa và Hợp đồng tương lai Mỹ.

+ CySEC – Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Cộng hòa Síp.

+ FCA – Cơ quan Kiểm soát Tài chính Vương Quốc Anh.

+ ASIC – Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc.

Đây là những cơ quan tài chính uy tín nhất thời điểm hiện tại. Nếu những sàn được các tổ chức trên quy định thì ta có thể đặt niềm tin vào sàn đó. Ví dụ: như sàn giao dịch Mitrade. Mitrade được cấp phép bởi ASIC – Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc.

Khi đưa ra quyết định tham gia giao dịch, tham gia vào các hình thức đầu tư tiền ảo. Bạn phải hết sức thận trọng cũng như đưa ra quyết định sáng suốt. Nó có thể sẽ giúp ngăn bạn bị lừa đảo bảo toàn tài sản kỹ thuật số cho bạn. Các hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn học đầu tư tiền ảo an toàn.

Nghiên cứu và khám phá thế giới giao dịch là cách đầu tư tiền điện tử bền vững

Vì đây là lần đầu tiên, nên hãy trang bị cho mình kiến thức giao dịch tiền ảo. Đừng ngại đưa ra câu hỏi ngay cả những câu hỏi nhỏ. Bạn hãy hỏi về cách hoạt động của giao dịch tiền ảo. Hay những công cụ giao dịch tiền ảo nào bạn có thể sử dụng. Hỏi về mọi thắc mắc xuất hiện trong đầu bạn liên quan đến tiền ảo. Bạn cần có kiến thức đầy đủ về những gì bạn đang tham gia. Để khi thực hiện bất kỳ khoản đầu tư hoặc thanh toán nào bạn sẽ nắm chắc cách hoạt động và đi đến thành công.

Các nhà đầu tư tiền tệ kỹ thuật số mua và bán Bitcoin hay các altcoin mới khác. Nên thực hiện các nghiên cứu cần thiết trước khi tiến các hành động. Thường xuyên cập nhật thông tin các đánh giá trao đổi tiền ảo, tin tức mới về tiền ảo và kiểm tra các bài báo về tiền ảo. Và trên các diễn đàn tiền ảo sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về ngành giao dịch tiền ảo.

Cách đầu tư tiền điện tử thông minh: Đầu tư số tiền mà bạn có thể chịu được rủi ro.

Khi tham gia giao dịch đừng bao làm việc với mọi thứ bạn có. Bạn cần có đánh giá kỹ tài sản của mình để xem mình có thể gặp rủi ro bao nhiêu. Để khi đối mặt với tình huống xấu nhất bạn vẫn có thể tiếp tục các hoạt động bình thường của mình. Đó chính là cách đầu tư tiền điện tử thông minh.

Giao dịch tiền ảo rất biến động. Thị trường tiền ảo có sự biến động nhiều hơn thị trường chứng khoán. Một altcoin có chiều hướng tăng giá trong nhiều tháng có thể đột ngột giảm xuống bất thình lình. Vì vậy bạn chỉ đầu tư số tiền ít có cơ hội làm giàu cho bạn nhất. Bạn cũng nên chia tài sản của mình thành những loại tiền tệ kỹ thuật số đang hoạt động tốt khác nhau.

“Do có các cơ hội đa dạng hóa giữa các đồng tiền kỹ thuật số. Mọi người nên xem xét đầu tư một lượng nhỏ trong số đó,  không nên chỉ đầu tư mình Bitcoin”. Các nhà phân tích của Cornerstone đưa ra lưu ý.

Cẩn thận cảnh giác với các trò gian lận lừa đảo và các trang Web mua bán tiền ảo giả mạo.

Một số vụ lừa đảo tiền ảo đã xảy ra là do không trú trọng trong việc xác minh tính xác thực của trang web đó. Tin tặc sử dụng nhiều mưu đồ lừa đảo. Mục đích chính của chúng là đánh cắp thông tin hữu ích để truy cập vào ví trao đổi tiền ảo của người dùng.

Chúng thực hiện lừa đảo bằng cách tạo một phiên bản giống hệt với sàn tiền ảo đó. Đưa ra các cặp tỷ giá tiền ảo đầu tư cụ thể cho người dùng.  Nhiều khuyến mãi lớn và sau đó gửi liên kết của trang web đến mục tiêu qua email. Thư thường gồm một số thông điệp thuyết phục nhà đầu tư. Nó thu hút mọi người nhanh chóng nhấn chọn vào liên kết dẫn họ đến trang đăng nhập giả mạo. Do đó, điều quan trọng là bạn phải biết URL chính thức của nền tảng trao đổi tiền ảo của mình. Không chủ quan lơ là mà nhấp vào các liên kết đáng ngờ, không rõ ràng.

Giữ thiết bị đăng nhập của bạn an toàn.

Đây là điều quan rất quan trọng để các bạn giữ cho mình cách đầu tư tiền điện tử hiệu quả nhất. Mọi người phải luôn đảm bảo rằng mọi thiết bị như máy tính để bàn, máy tính xách tay và điện thoại thông minh  của bạn dùng để giao dịch mua bán tiền ảo được an toàn. Hãy đề phòng khi cài những phần mềm. Download tệp đính kèm hoặc nhấp vào các liên kết ngẫu nhiên trên các trang web bạn truy cập.

Đảm bảo đã cập nhật chương trình chống vi-rút và bật tường lửa trên máy của bạn. Khi bạn giao dịch với phần mềm chống vi-rút chưa được update, nó sẽ rất nguy hiểm. Trong giao dịch tiền ảo, bảo mật là điều quan trọng nhất. Vì vậy các ứng dụng tiền ảo cũng rất được quan tâm và cẩn thận trong quá trình lựa chọn  của người đầu tư tiền ảo .

Tăng cường tính bảo mật thông tin đăng nhập và bảo mật ví của bạn.

Đây là kiến thức phổ biến cần có để giữ thông tin đăng nhập của bạn. Đầu tiên, bạn cần giữ cho bộ nhớ của mình được đảm bảo an toàn. Dùng mật khẩu phức tạp khó đoán trên các tài khoản trao đổi của bạn. Nên dùng mật khẩu kết hợp của chữ thường và chữ hoa, ký hiệu và số. Hãy dùng trình tự tạo mật khẩu nếu cảm thấy khó đặt mật khẩu mới cho mình. Nó có thể giúp bạn tạo một mã mới và hãy ghi chú lại để thuận tiện cho lần đăng nhập sau.

Hơn nữa, cũng cần có một vài lưu ý khi lưu trữ mật khẩu. Bạn có thể viết chúng vào một tờ giấy và cất ở một nơi an toàn. Hay tốt hơn là bật xác thực hai yếu tố (2FA) cho các tài khoản của bạn. Và cũng bật lên đối với cả cả các tài khoản email được kết nối với sàn tiền ảo uy tín của bạn. Thêm một lớp bảo mật khác để lưu trữ dữ liệu của bạn một cách an toàn hơn. Những phương pháp dùng cho 2FA là mật mã được gửi đến email của bạn hoặc quaSMS.

Thị trường tiền điện tử luôn biến động mỗi ngày, do đó người đầu tư nên nắm vững kiến thức để đầu tư đúng đắn. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu được tiền điện tử là gì và những cách đầu tư tiền điện tử hiệu quả.

 

0 Nhận xét

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn
Tham Gia Kiếm Tiền Cùng Tap2Down Xem Thêm