Tổ chức nào mua bảo hiểm cho khách du lịch tốt nhất 2023?

Đối với một số người đi nước ngoài thường hay nghe qua về bảo hiểm du lịch. Vậy bảo hiểm du lịch có bắt phải mua không? Nhất là đối với những người thường xuyên đi du lịch, công tác trong hay ngoài nước.

Có thể hiểu việc mua bảo hiểm du lịch sẽ chi trả cho những rủi ro, tổn thất về sức khỏe, tài sản, hành lý cho người Việt Nam (gồm những người có quốc tế Việt Nam và người có quốc tịch nước ngoài sinh sống tại Việt Nam) có nhu cầu đi du lịch, công tác trong nước hay nước ngoài.

Về tính chất, việc mua bảo hiểm du lịch là quyền lợi của du khách, nhưng hiện nay vẫn có một khách du lịch không muốn bỏ tiền tham gia bảo hiểm du lịch. Nguyên nhân do thời gian du lịch ngắn, làm thủ tục khá phức tạp.

Đối với các công ty du lịch lữ hành, du lịch theo quy định về quyền và nghĩa vụ khi đưa các hành khách đi du lịch nước ngoài là: các công ty du lịch lữ hành quốc tế Việt Nam phải mua bảo hiểm du lịch cho hành khách du lịch Việt Nam ra nước ngoài trong thời gian du thực hiện chương trình du lịch.

Như vậy theo quy định này khách du lịch đi theo tour, đơn vị tổ chức tour, công ty lữ hành bắt buộc phải mua bảo hiểm du lịch nước ngoài cho du khách trong thời gian thực hiện chương trình.

Đối với hành khách du lịch tự do: Chưa có quy định bắt buộc du khách đi du lịch nước ngoài phải mua bảo hiểm du lịch. Tuy nhiên, với hành khách có ý định du lịch nước ngoài dù muốn hay không đều phải tham gia bảo hiểm du lịch quốc tế.  Vì một trong những điều kiện để được cấp visa du lịch quốc tế đó chính là du khách phải trình ra hợp đồng bảo hiểm du lịch quốc tế (phổ biến nhất là các nước châu Âu).

Quy định trong điều 45, mục 2, chương VI về quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp kinh doanh du lịch nội địa trong luật du lịch Việt Nam năm 2005 nêu rõ ” các doanh nghiệp lữ hành phải tiến hành mua bảo hiểm du lịch cho khách du lịch nội địa trong thời gian thực hiện chương trình du lịch khi khách du lịch có yêu cầu”.

Như đã nêu trên thì pháp luật Việt Nam không bắt buộc du khách hay công ty lữu hành phải tham gia bảo hiểm du lịch trong nước. Tuy nhiên nếu khách hàng du lịch trong nước theo tour có quyền đòi hỏi công ty lữ hành phải mua bảo hiểm cho mình (vì thực tế trong giá bán tour của công ty lữ hành có bao gồm phí bảo hiểm du lịch). Và vì vậy hành khách du lịch tự do lại càng không bắt buộc phải mua bảo hiểm du lịch. Cũng chính là nguyên nhân này mà hiện nay việc tham gia bảo hiểm du lịch trong nước vẫn chưa được quan tâm.

Việc mua bảo hiểm du lịch sẽ giúp bạn an tâm trong suốt chuyến đi. Công ty bảo hiểm sẽ hỗ trợ nếu bạn không may gặp phải những sự cố ngoài ý muốn.

Bảo hiểm rủi ro, giảm thiệt hại về tài  chính nếu không may khách hàng gặp phải các trường hợp như: ốm đau, tai nạn, thất lac thành lý, hoãn chuyến bay khi đó bảo hiểm sẽ hỗ trợ cho người mua bảo hiểm và khắc phục những rủi ro, đảm bảo giảm thiểu thiệt hại tối đa về người và của cho khách hàng.

Hoàn thiện thủ tục xin visa du lịch nước ngoài, vì đều này bắt buộc với hành khách muốn đi Châu Âu.

 

0 Nhận xét

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn
Tham Gia Kiếm Tiền Cùng Tap2Down Xem Thêm