Những lo ngại về sức khỏe khi đi du lịch ở các nước kém phát triển

Du lịch tại các quốc gia kém phát triển đang là một trong những điểm du lịch thu hút đối với các du khách. Nhưng ngoài những điểm thu hút ấn tượng thì kèm theo đó là những lo lắng về điều kiện sức khỏe cho người du lịch. Hãy cùng chúng tôi lắng nghe những lời khuyên cho những du khách đang có dự định đi du lịch ở các quốc gia kém phát triển nhé!

Theo thống kê mới nhất về địa điểm du lịch hiện nay thì các nước kém phát triển đang là một trong những điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách nước ngoài. Những điểm thu hút của những nước kém phát triển thực sự rất phong phú như về cảnh quan thiên nhiên trù phú, những di sản lịch sử ấn tượng và cả những nét đẹp văn hóa khó cưỡng. Không chỉ vậy, chính phủ của các quốc gia này cũng tạo ra nhiều cơ hội để du khách nước ngoài có thể có các trải nghiệp thực tế, khám phá văn hóa của họ. Và vấn đề xảy ra là các du khách cần chú ý để bảo vệ sức khỏe bản thân khi đi du lịch ở những quốc gia này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số lý do và những lời khuyên hữu ích để chuyến du lịch của quý khách hàng luôn diễn ra suôn sẻ và thuận lợi nhé!

Hãy thận trọng với các điều kiện vệ sinh

Những du khách nước ngoài khi đến các nước kém phát triển có thể gặp các vấn đề về sức khỏe trong chuyến đi của mình. Khi đi du lịch tại những quốc gia này, du khách cần hiểu rằng các quốc gia kém phát triển là hầu hết không có điều kiện sống hợp vệ sinh. Vậy nên, du khách cần chú ý về thực phẩm và nước khi tiêu thụ. Các tiêu chuẩn vệ sinh dành cho người bán thực phẩm ở các quốc gia này có thể khác so với các tiêu chuẩn ở các khu vực phát triển hơn. Các nhà hàng hoặc quầy bán thức ăn đường phố có thể không chuẩn bị thức ăn bằng các nguyên liệu tươi và sạch, hay các dụng cụ và khu vực nấu ăn có thể mất vệ sinh. Chính vì lý do vậy, khách du lịch có khả năng bị ngộ độc thực phẩm khi họ đi nghỉ ở các nước kém phát triển do tiêu thụ thực phẩm không vệ sinh.

Hãy cảnh giác với các bệnh truyền nhiễm

Một mối quan tâm sức khỏe khác ở các nước kém phát triển là bệnh truyền nhiễm. Các bệnh truyền nhiễm, chẳng hạn như bệnh tiêu chảy, sốt rét và bệnh lao, gây ra khoảng 40% ca tử vong xảy ra ở các quốc gia này, đặc biệt là ở Châu Phi và Châu Á. Mặc dù các bệnh này có thể dễ dàng điều trị ở các nước tiên tiến hơn, nhưng chúng vẫn là mối quan tâm nghiêm trọng về sức khỏe ở các nước nghèo. Thuốc điều trị các bệnh truyền nhiễm thường không có sẵn ở các nước kém phát triển, và do đó, các bệnh viện ở địa phương không có đủ nguồn lực để cung cấp liệu trình điều trị cho mọi người nhiễm bệnh. Vì các bệnh này rất dễ lây lan, nên chúng ảnh hưởng đến một phần đáng kể dân số của một quốc gia và chúng có thể gây tử vong.

Theo thống kê từ tổ chứng y tế thế giới, một căn bệnh nghiêm trọng đang đe dọa người dân ở các nước kém phát triển là AIDS. Khoảng 40 triệu người trên toàn thế giới bị nhiễm HIV; hơn 30 triệu người trong số họ sống ở các quốc gia này. Số người chết vì bệnh AIDS đã giảm đáng kể với sự phát triển của các loại thuốc cứu sống. Tuy nhiên, vì các loại thuốc này có giá hơn 10.000 USD, hầu hết mọi người từ các nước kém phát triển không thể mua được. Các công ty dược phẩm ở các quốc gia này cũng độc quyền về thuốc và bán với giá cắt cổ nên số lượng người có thể sử dụng và tiếp cận thuốc là vô cùng ít.

Hãy trang bị cho mình bảo hiểm du lịch

Điều quan trọng là du khách phải chuẩn bị tốt và mang theo bảo hiểm du lịch trong trường hợp bị bệnh hoặc bị thương khi đi du lịch nước ngoài. Bảo hiểm du lịch có thể giúp giảm gánh nặng chi phí y tế hoặc các khoản phí bổ sung khi khách du lịch mắc các bệnh nhẹ ở một quốc gia kém phát triển. Chi phí y tế cao có thể gây ra vấn đề tài chính nghiêm trọng cho một số khách du lịch, đặc biệt là những người đi du lịch với khoản ngân sách nhất định.

Để tránh cho bản thân khỏi những tổn thất tài chính nghiêm trọng, du khách khi đến các quốc gia này nên đảm bảo rằng họ có bảo hiểm du lịch. Bảo hiểm du lịch không chỉ cung cấp bồi hoàn cho các chi phí y tế do bệnh tật; nó cũng có thể bao gồm cả các thương tích cá nhân, mất đồ đạc và hành lý, hạn chế đi lại, hủy chuyến đi và sơ tán khẩn cấp. Khách du lịch có thể chọn từ nhiều chính sách bảo hiểm du lịch và các chính sách này có thể được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của du khách khi đến thăm các quốc gia kém phát triển. Đây là một ý tưởng tốt cho du khách thực hiện một số nghiên cứu về đất nước mà họ đang dự định tới, để họ có thể tìm hiểu về các vấn đề sức khỏe, điều kiện sống, thời tiết và tình hình chính trị ở quốc gia đó. Sau đó, họ có thể mua một chính sách bảo hiểm du lịch bao gồm các trường hợp khẩn cấp có nhiều khả năng xảy ra trong chuyến đi của họ.

Du khách đến các nước kém phát triển nên chọn nhà cung cấp bảo hiểm du lịch cung cấp dịch vụ hỗ trợ du lịch khẩn cấp và toàn cầu. Các công ty bảo hiểm uy tín có thể cung cấp dịch vụ hỗ trợ có giá trị cho khách du lịch cao hơn, bởi vì họ kết nối với các dịch vụ khẩn cấp, cơ sở y tế và đại sứ quán ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Họ có thể dễ dàng gửi các dịch vụ cứu hộ để giúp du khách thoát khỏi những tình huống khó khăn.

Ngoài ra du khách có những băn khoăn về bảo hiểm du lịch có thể liên hệ để nhận tư vấn trực tiếp từ nhân viên của chúng tôi  hoặc để lại thông tin liên hệ, chúng tôi sẽ giúp giải đáp nhwuxng thắc mắc của quý khách hàng!

 

0 Nhận xét

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn
Tham Gia Kiếm Tiền Cùng Tap2Down Xem Thêm