4 bước để tự tin 100% vào gói bảo hiểm du lịch của bạn

Làm thế nào để chắc chắn rằng bạn đã chọn gói bảo hiểm du lịch phù hợp? Khách du lịch mua bảo hiểm du lịch vì nhiều lý do khác nhau như: cha mẹ lớn tuổi và muốn có thể nhanh chóng trở về nếu cần thiết, bạn tái phát bệnh và muốn tránh các hóa đơn y tế cao, bạn lo lắng về vấn đề mất việc và phải hủy chuyến đi của bạn.

Làm thế nào để chắc chắn rằng bạn đã chọn gói bảo hiểm du lịch phù hợp? Khách du lịch mua bảo hiểm du lịch vì nhiều lý do khác nhau như: cha mẹ lớn tuổi và muốn có thể nhanh chóng trở về nếu cần thiết, bạn tái phát bệnh và muốn tránh các hóa đơn y tế cao, bạn lo lắng về vấn đề mất việc và phải hủy chuyến đi của bạn.

Thật không may, hầu hết các đánh giá tiêu cực mà chúng ta nghe được đều là do người được bảo hiểm không hiểu về điều khoản phạm vi bảo hiểm hoặc họ có kỳ vọng về phạm vi bảo hiểm mà không thực sự hiểu rõ về nó.

Để chắc chắn rằng bạn có gói bảo hiểm đúng đắn và hiểu rõ về phạm vi bảo hiểm, hãy làm theo các bước sau:

Nhận và đọc giấy chứng nhận kế hoạch bảo hiểm du lịch

Điều quan trọng là bạn cần tránh đưa ra các giả định về phạm vi bảo hiểm mà bạn nhận được với gói bảo hiểm. Chẳng hạn, nhiều người mua đọc 'hủy chuyến đi' được bảo hiểm nhưng họ không xem xét các lý do được bảo hiểm cho việc hủy chuyến đi và họ cảm thấy thất vọng nếu yêu cầu của họ bị từ chối.

Cách duy nhất để hiểu đầy đủ phạm vi bảo hiểm của bạn là đọc các điều khoản của giấy chứng nhận bảo hiểm du lịch, bạn có thể tìm thấy giấy trên trang web của nhà cung cấp bảo hiểm du lịch trước khi bạn mua gói bảo hiểm, hoặc nó sẽ luôn được gửi cho bạn khi bạn mua sản phẩm. Đây là tài liệu pháp lý thực tế xác định phạm vi bảo hiểm của bạn - thỏa thuận giữa bạn và nhà cung cấp bảo hiểm.

Đừng lo lắng, tất cả các gói bảo hiểm du lịch đều có thời gian xem miễn phí mà bạn có thể sử dụng để xem lại chính sách. Nếu bạn xác định đó không phải là gói bảo hiểm du lịch dành cho bạn, hãy cân nhắc những điều sau:

  • Thay đổi hợp đồng của bạn, hoặc
  • Hủy bỏ hợp đồng của bạn

Tất cả các gói bảo hiểm du lịch cho phép bạn hủy bỏ hợp đồng của mình để được hoàn lại toàn bộ (trừ một khoản phí xử lý nhỏ) nếu được thực hiện trong khoảng thời gian miễn phí.

Đọc và hiểu các điều khoản loại trừ

Các loại trừ được xác định riêng trong hợp đồng bảo hiểm và liệt kê các tình huống mà bảo hiểm không được áp dụng (có nghĩa là yêu cầu của bạn sẽ bị từ chối). Các công ty bảo hiểm phải liệt kê những điều này trong hợp đồng để hạn chế rủi ro của chính họ. Nếu trượt tuyết băng đồng được liệt kê cụ thể trong các loại trừ, bất kỳ khiếu nại nào bạn đưa ra do tham gia trượt tuyết băng đồng sẽ không được thanh toán.

Xem những gì không bao gồm trong bảo hiểm du lịch để có cái nhìn tổng quan về các loại trừ bảo hiểm du lịch thông thường và đọc hợp đồng của bạn để biết thêm chi tiết.

Kiểm tra giới hạn bảo hiểm

Giới hạn bảo hiểm là số tiền tối đa được đăng vào giá biểu cho bất kỳ phạm vi bảo hiểm nào và bạn nên xem xét các giới hạn đó để đảm bảo bạn có phạm vi bảo hiểm đầy đủ. Ví dụ: nếu bạn muốn chắc chắn rằng bạn có bảo hiểm cho việc hủy chuyến đi cho một hành trình khiến bạn phải trả hơn 6.000 đô la, hãy chắc chắn rằng gói hủy chuyến đi tối đa bao gồm số tiền đó cộng với bất kỳ chi phí trả trước không hoàn lại nào khác. Một số người không làm vậy và điều này thường gây ngạc nhiên cho người mua.

Chìa khóa cho giới hạn bảo hiểm cũng giống như cho các chính sách bảo hiểm ô tô hoặc nhà của bạn - đảm bảo rằng bạn có đủ bảo hiểm cho mặt hàng bạn đang bảo vệ. Ví dụ, nếu bạn sẽ mất 35.000 đô la để thay thế chiếc xe của bạn, đừng ký hợp đồng tối đa là 20.000 đô la hoặc mong muốn ăn chênh lệch.

Chú ý các điều khoản bổ sung tùy chọn cho trường hợp đặc biệt

Nhiều gói cung cấp bảo hiểm bổ sung cho các trường hợp đặc biệt như bảo hiểm va chạm khi cho thuê xe, tùy chọn 'hủy vì lý do công việc' và miễn các điều kiện tồn tại trước đó khi có các tiện ích bổ sung tùy chọn. Nếu gói bảo hiểm du lịch cơ bản bạn muốn mua không có tất cả phạm vi bảo hiểm mà bạn tin rằng bạn cần, hãy tìm những người điều khoản bổ sung tùy chọn.

Đừng ngại việc xem xét các gói bảo hiểm xung quanh và so sánh giữa các gói bảo hiểm. Đôi khi, gói bảo hiểm sẽ tự động bao gồm bảo hiểm hoàn cảnh đặc biệt mà bạn cần với giá tốt hơn so với việc thêm tùy chọn vào gói bảo hiểm du lịch cơ bản giá rẻ hơn.

Đối với việc mua một gói bảo hiểm du lịch là quyết định của bản thân mỗi người. Chúng tôi tin rằng những lời khuyên hữu ích vừa rồi có thể phần nào giúp bạn có quyết định lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp và đúng đắn. Ngoài ra, khi có bất kì câu hỏi và thắc mắc gì về việc lựa chọn bảo hiểm du lịch, hay nhũng băn khoăn về lựa chọn hãng bảo hiểm nào, gói bảo hiểm nào thì đừng ngần ngại nhấc máy và gọi cho chúng tôi ngay lập tức. Chúng tôi sẽ rất lấy làm vui mừng và vinh dự khi được trở thành người bạn đồng hành và đưa ra những lời khuyên tốt nhất dành cho bạn.

 

0 Nhận xét

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn
Tham Gia Kiếm Tiền Cùng Tap2Down Xem Thêm